dinsdag 9 oktober 2012

Sa giông da nhám,Kẻ dám thách thức mọi sát thủ

9/10/2012

Kẻ dám thách thức mọi sát thủ


Khi thấy sa giông da nhám, ếch yêu tinh châu Phi nghĩ rằng nó đã kiếm được bữa ăn dễ dàng vì con mồi không chạy. Nhưng sau khi nuốt chửng mục tiêu, ếch chết và sa giông chui ra khỏi miệng nó.



Sa giông da nhám (Taricha granulosa) là một loài động vật lưỡng ở khu vực Bắc Mỹ. Da của chúng tiết ra chất độc tetrodotoxin cực mạnh có khả năng gây tử vong cho hàng chục người trưởng thành. Với chất độc khủng khiếp đó, sa giông da nhám chẳng hề "ngán" bất kỳ động vật săn mồi nào.

Một con rắn phát hiện sa giông da nhám và bò theo. Nhưng khi tới gần mục tiêu, con rắn do dự bởi con mồi không hề tỏ ra sợ hãi. Nó ngẩng đầu lên để con rắn thấy lớp da màu đỏ ở phần dưới của đầu và bụng. Kẻ săn mồi không chân hiểu rằng màu đỏ đồng nghĩa với chất độc và tránh xa mục tiêu.

Nhưng chỉ một số loài săn mồi hiểu được sự nguy hiểm của sa giông và ếch yêu tinh châu Phi không thuộc số đó. Khi sa giông trở về dòng suối, nó gặp một con ếch yêu tinh châu Phi. Thấy sa giông không hề hoảng sợ, ếch không hề nghi ngờ mà nuốt chửng con mồi. Vài giây sau, nó chết vì chất độc trên da của sa giông. Sau khi ếch gục, sa giông chui ra từ dạ dày của kẻ săn mồi và quay trở về "ngôi nhà" của nó.

Minh Long (Video: National Geographic)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten