woensdag 10 oktober 2012

Quy trình 'nhào nặn' nên kim cương

10/10/2012

Quy trình 'nhào nặn' nên kim cương


Những viên kim cương là một trong các mục tiêu đầu tư đáng tin cậy, nhưng không phải ai cũng biết thứ đá quý này được tạo ra như thế nào.
> Australia phát hiện kim cương hồng lớn nhất lịch sử


Bộ ảnh của RIA Novosti sẽ giúp hình dung phần nào về quy trình chế tác kim cương tại nhà máy Kristall ở tỉnh Smolensk của nước Nga.

Một viên kim cương có 57 mặt được đánh bóng, trong đó có 33 mặt ở phía trên và 24 mặt ở phía dưới.

Các công đoạn trong việc chế tác kim cương không thay đổi qua nhiều thế kỷ. Tuy nhiên, một trong những sự bổ sung của thời hiện đại là những mô hình 3D cho thấy hình dạng của viên kim cương sau khi được chế tác hoàn chỉnh.

Trước khi các viên kim cương được chế tác, chúng được đánh dấu để làm rõ chỗ nên được cắt hoặc chia tách. Những chiếc compa điện tử được sử dụng trong công đoạn này.

Các viên kim cương được thợ cắt bằng một chiếc máy tiện. Trong suốt quá trình cưa hoặc xẻ này, việc cắt được thực hiện để làm sao có thể sử dụng tốt nhất một viên kim cương thô.

Sau đó, những viên kim cương được tạo hình trong một phân xưởng đặc biệt. Đây là một trong những bước quan trọng nhất trong toàn bộ quá trình chế tác kim cương.

Đây là công đoạn kim cương có được hình dạng cơ bản của nó.

Hình dạng của một viên kim cương sau quá trình tạo hình nói trên. Tuy nhiên, nó vẫn chưa phải là một viên đá quý được chế tác hoàn chỉnh.

Tại một phân xưởng cắt và đánh bóng, các viên kim cương được cắt tối đa tới độ mà chúng có thể phản chiếu được ánh sáng. Đây là công đoạn phức tạp và quan trọng nhất trong toàn bộ quá trình chế tác kim cương.

Tiếp đó, các viên kim cương được chuyển tới cho những chuyên gia phân loại, những người sẽ đánh giá trọng lượng carat của chúng và phân loại theo trọng lượng, kích thước cũng như màu sắc.

Các viên kim cương nổi danh nhờ độ bền của chúng. Những viên không đạt tới mức là đá quý lại được sử dụng trong nhiều mục đích công nghiệp khác nhau.

Hà Giang (Ảnh: RIA Novosti)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten