maandag 1 oktober 2012

Philippines gởi thêm lính ra quần đảo Trường Sa

Philippines gởi thêm lính ra quần đảo Trường Sa

Philippines vừa cho bố trí thêm 800 lính thủy quân lục chiến và cho mở một trụ sở chỉ huy mới với nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi của Philippines tại khu vực tranh chấp ở quần đảo Trường Sa tại Biển Đông, mà Manila gọi tên là Biển Tây Philippines.
Trung tướng Juancho Sabban của Philippines lên tiếng cho rằng việc bố trí thêm quân như vừa nêu chỉ là biện pháp phòng vệ chứ không nên xem như là một hành động khiêu khích.
Ông này cũng cho biết trụ sở chỉ huy mới được thành lập nằm tại tỉnh Palawan với chức năng kiểm soát và ra lệnh chỉ huy đối với các đơn vị mới được bố trí. Số thủy quân lục chiến mới bố trí không đóng ngay tại các đảo thuộc Trường Sa nhưng có nhiệm vụ tuần tra gần khu vực đó.
Trung tướng Juancho Sabban của Philippines cũng lên tiếng cáo buộc phía Trung Quốc cho củng cố các cơ sở của nước này tại những đảo thuộc Trường Sa do Bắc Kinh kiểm soát, mặc dù vào thời điểm hiện nay không có nước nào tuyên bố chủ quyền tại quần đảo Trường Sa có hành động tấn công.
Có sáu nước tuyên bố chủ quyền toàn bộ hay một phần tại quần đảo Trường Sa. Đó là các nước Philippines, Trung Quốc, Đài Loan, Brunei, Malaysia, và Việt Nam.
http://www.rfa.org/vietnamese/internationalnews/phi-sends-moretrps-to-dispislands-09302012095205.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten