donderdag 4 oktober 2012

Nhện săn chuột trong rừng

4/10/2012

Nhện săn chuột trong rừng


Với sải chân lên tới hơn 35 cm, nhện Tarantula không phải giăng tơ để bắt côn trùng mà rình rập để bắt những động vật nhỏ như chuột, ếch.



Họ nhện Tarantula có thể gây cảm giác sợ hãi cho những người thấy chúng lần đầu bởi thân hình to lớn và đầy lông, song thực tế chúng không có khả năng gây hại cho người. Nọc độc của chúng có độc lực yếu hơn cả nọc ong. Vì thế mà chúng trở thành vật nuôi yêu thích của nhiều người.

Giới khoa học đã phát hiện hàng trăm loài nhện Tarantula trong môi trường hoang dã ở vùng nhiệt đới, cận nhiệt đới và khô nóng. Màu sắc cơ thể và hành vi của chúng thay đổi theo môi trường. Điểm chung của đa số nhện Tarantula là chúng sống dưới đất.

Thị giác của nhện Tarantula rất kém và chúng di chuyển khá chậm. Vì thế chúng thường săn mồi theo kiểu rình rập. Chúng thường bắt côn trùng, song đôi khi cũng sẵn sàng tấn công cả những con vật to hơn như ếch, chuột. Sau khi tóm được con mồi, nhện dùng răng nanh cắn vào cơ thể con mồi để bơm chất độc gây liệt. Chất độc cũng biến các mô trong cơ thể con mồi thành dạng dịch lỏng để nhện thưởng thức.

Minh Long (Video: National Geographic)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten