donderdag 11 oktober 2012

Lenovo trở thành nhà sản xuất máy tính hàng đầu thế giới

Thứ năm, 11/10/2012





Tin tức / Kinh tế

Lenovo trở thành nhà sản xuất máy tính hàng đầu thế giới

Biển quảng cáo của côn ty Lenovo tại một trung tâm mua sắm ở Hồng Kông
CỠ CHỮ - +
Một báo cáo mới cho biết nhà sản xuất máy tính Trung Quốc Lenovo đã vượt qua công ty Hewlett Packard ở Mỹ trở thành nhà sản xuất hàng đầu thế giới về máy điện toán cá nhân.

Hôm nay, hãng nghiên cứu Gartner cho biết trong một báo cáo rằng, doanh số quý 3 của Lenovo chiếm gần 16% thị trường toàn cầu cho máy điện toán cá nhân, vượt hơn công ty HP 0,2%.

Đây là lần đầu tiên mà công ty Lenovo, có trụ sở ở Bắc Kinh, đã vượt mặt công ty HP. Nhiều năm liền, HP là nhà sản xuất máy điện toán lớn nhất thế giới.

Nhưng công ty khổng lồ ở thung lũng công nghệ Silicon đang gặp khó khăn này đã nhanh chóng chỉ ra rằng, một nghiên cứu riêng biệt của tổ chức nghiên cứu thị trường IDC vẫn xếp HP ở vị trí đầu, mặc dù kết quả cho thấy cách biệt với HP đang được thu hẹp một cách nhanh chóng.

Bất kể là ai dẫn đầu thì nghiên cứu của cả hai tổ chức trên đều cho thấy doanh số bán máy điện toán cá nhân trên toàn cầu đã giảm mạnh trong quý 3, trong khi người tiêu dùng chuyển sang công nghệ di động như máy tính dạng bảng hay điện thoại thông minh.

Gartner cho biết số lượt vận chuyển máy tính cá nhân toàn cầu giảm 8,3% xuống 87,5 triệu cái, trong khi IDC cho biết mức giảm là 8,6% xuống 87,8 triệu cái. Cả hai báo cáo đều dựa trên con số ước tính.

Đây là lần đầu tiên trong 11 năm doanh số bán hàng của máy điện toán cá nhân bị sụt giảm.
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten