zondag 7 oktober 2012

Gặp bé trai Nam Hàn gốc Việt trong 'Gangnam Style'

October 05, 2012

Linh Nguyễn/Người Việt

GARDEN GROVE (NV) - Trong lúc cả thế giới lên cơn sốt vì băng video “Gangnam Style” do nghệ sĩ PSY, tên thật là Park Jae-sang, của Nam Hàn trình diễn, ít ai biết một em bé cùng nhảy với nghệ sĩ này trong đoạn đầu của cuốn video lại là người Nam Hàn có một nửa nguồn gốc Việt Nam.
Nghệ sĩ tí hon Hwang Minwoo, 7 tuổi, nhảy nhạc rap “Gangnam Style.” (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)

“Hai người ấy ngồi bên trong. Bé trai gốc Việt là nghệ sĩ tí hon nhảy điệu nhạc rap Nam Hàn 'Gangnam Style,'” nhà báo Jeong Ho Shin của nhật báo The Korea Times Los Angeles hướng dẫn phóng viên nhật báo Người Việt gặp một diễn viên tí hon, tại tòa soạn, trong khu chợ AR ở Garden Grove trưa Thứ Tư.
Sau khi được phát hành lần đầu ngày 15 Tháng Bảy, “Gangnam Style” được cả thế giới chú ý, và hiện là băng video hàng đầu tại Nam Hàn và Anh. Tại Mỹ, “Gangnam Style” hiện đứng hạng nhì trong bảng xếp hạng Billboard, lần đầu tiên trong lịch sử âm nhạc Hoa Kỳ.
Nhiều trường đại học ở Mỹ, và khắp thế giới, ngay cả Việt Nam, và các tù nhân một nhà tù ở Philippines, cũng bắt chước điệu nhảy “Gangnam Style.”
Trên trang web YouTube, hiện đã có hơn 350 triệu lượt người vào xem video clip này, lập kỷ lục của Guiness.
Vào đến nơi, một bé trai mặc bộ quần áo đỏ, khuôn mặt vuông, trắng trẻo, mang cặp mắt kiếng đen tròng to, ngồi nhún nhẩy không yên, bên cạnh người mẹ gốc Á Ðông, vóc dáng nhỏ nhắn của người phụ nữ Việt Nam.
“Em là người Việt lấy chồng người Hàn Quốc và qua sống ở Quan Ju từ năm 2004, và đây là cháu Hwang Minwoo, 7 tuổi,” cô Vũ Thị Ly, 30 tuổi, tự giới thiệu và nói về đưa con trai được nhiều khán giả ái mộ mỗi khi em đi trình diễn điệu nhạc rap kích động “Gangnam Style” ở Nam Hàn.
Ðây là lần đầu tiên hai mẹ con cô tới California, dưới sự hướng dẫn của ông Kevin Lee, chủ tịch công ty Won Entertainment Inc., văn phòng ở Los Angeles.
Hwang Minwoo và mẹ, bà Vũ Thị Ly, tại tòa soạn The Korea Times Los Angeles, Garden Grove. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Cô Ly kể: “Khi em mang bầu cháu Minwoo, em hay coi video nhạc Nguyễn Hưng và Lưu Bích. Khi sanh được 3 tháng, mỗi lần cháu khóc, em để nhạc cho cháu nghe từ điện thoại cầm tay và cháu nín khóc ngay.”
Ðược hỏi bé Minwoo có nói được tiếng Việt không, cô Ly nói: “Cháu chỉ nói được vài chữ Việt để chào hỏi bà ngoại và chào khán giả mỗi khi đi trình diễn.” Cô quay ra nói bằng tiếng Triều Tiên với Minwoo và em nói thử vài câu tiếng Việt cũng tạm hiểu được, nhưng dễ thương.
“Từ khi cháu được 5, 6 tháng và biết ngồi, cháu cũng ngồi lắc lư theo điệu nhạc. Năm cháu lên 3 tuổi, em mua dĩa DVD 'Hãy cho tôi' của Nguyễn Huy về cho cháu nghe. Cháu xem, vừa đi vừa nhảy theo. Sau đó thì cháu học thêm kiểu nhảy của Michael Jackson nữa,” người mẹ cho biết thêm về sự phát triển năng khiếu của con mình.

Xem Video
Cũng theo lời kể, khi lên 4 tuổi, bé Minwoo, trong một lần về Việt Nam, lần đầu tiên trình diễn tại một nhà hàng nổi ở bến Bạch Ðằng, cho một số đông du khách thưởng ngoạn và được vỗ tay nhiệt liệt.
“Cháu cũng có nhảy biểu diễn rap 'Gangnam Style' ở hội chợ Tết nhà thờ Công Giáo khi em về thăm quê ở Ðịnh Quán, Ðồng Nai. Cháu không thích thực phẩm cho trẻ em, nhưng lại thích ăn cay như người lớn,” cô nói.
“Năm 2010, Minwoo được đài truyền hình mời biểu diễn. Lần thứ hai cháu được giải $5,000. Từ năm 2012 cháu trình diễn mỗi tuần một lần trên SBS Star King Show và tham dự Hội Chợ Quốc Tế Yeosu,” người mẹ cho biết thêm. “Từ đó Minwoo xuất hiện trên các đài truyền hình KBS, SBS và MBC ở Seoul.”
Hiện diện tại tòa soạn nhật báo Korea Times, ông Kevin Lee cho biết em được danh hiệu ngôi sao “SBS Star King's Star “ và là “niềm hãnh diện cho Nam Hàn.” Ông cho biết: “Minwoo ký hợp đồng quảng cáo với công ty LG và Samsung hôm 27 Tháng Chín.”
Minwoo tỏ ra rất dạn dĩ khi được yêu cầu biểu diễn. Em bước khỏi chiếc sofa và ra một góc phòng, bắt đầu làm những cử động từ hai bàn tay, cổ tay, cánh tay. Tay phải xong đến tay trái. Cử động xuống đến phần bụng và xuống đến đôi chân. Nhanh dần và kích động theo điệu nhạc “Gangnam Style.” Em cởi bỏ áo khoác, mặc chiếc áo thun trắng và quăng cả kiếng mát như thể đang trình diễn trước đám đông. Rất điệu nghệ!
Hwang Minwoo chụp hình lưu niệm tại văn phòng Ban Ðại Diện Cộng Ðồng Người Mỹ Gốc Nam Hàn ở Garden Grove. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)

Em tỏ cho thấy sử dụng rất nhiều năng lực và nhe hàm răng sún dễ thương, nhưng khuôn mặt diễn tả “rất ngầu.”
Mọi người say sưa theo dõi và em cũng được tới thăm trụ sở của ban đại diện Cộng Ðồng Mỹ Gốc Nam Hàn, nơi sẽ diễn ra hội chợ “Korean Festival of Orange County” từ 12 đến 14 Tháng Mười, tức Thứ Sáu, Thứ Bảy và Chủ Nhật, do Orange County Korean Festival Foundation (OCKFF) tổ chức năm nay là năm thứ 29, tại bãi đậu xe khu thương mại Nam Hàn, đường Garden Grove (từ đường Galway đến đường Brookhurst). Chi tiết xin gọi ban tổ chức (714) 539-3002.
“Nghệ sĩ tí hon, Hwang Minwoo, gốc Việt, sẽ trình diễn nhạc rap 'Gangnam Style' lúc 6 giờ tối Thứ Bảy, 13 Tháng Mười, cùng các nghệ sĩ K-Pop từ Nam Hàn đến trình diễn All Star Show. Lúc 7 giờ 30 tối Chủ Nhật là phần Young Talent Show,” ông Kang Jin Choi, chủ tịch của OCKFF, cho biết.

–-
Liên lạc tác giả: LinhNguyen@nguoi-viet.com

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=155997&zoneid=3


Geen opmerkingen:

Een reactie posten