maandag 8 oktober 2012

Facebook đạt được dấu mốc quan trọng 1 tỷ người sử dụng

08/10/2012





Tin tức / Khoa học công nghệ

Facebook đạt được dấu mốc quan trọng

Mark Zuckerberg, người đồng sáng lập Facebook
CỠ CHỮ - +
Trong lúc Facebook ăn mừng việc đạt được cột mốc quan trọng là có 1 tỷ người sử dụng, các chuyên gia truyền thông đang nhìn lại sự tiến hóa của các mạng lưới truyền thông xã hội.

Tham vấn viên Mari Smith nói với đài VOA rằng những sự phát triển truyền thông xã hội đã thay đổi phương cách điều hành doanh nghiệp:

“Trong thực chất, từ quan điểm doanh nghiệp. chúng ta đã dẹp bỏ người trung gian. Bất cứ ai cũng có thể thiết lập một trang Facebook và thiết lập nhiều trang Web và blog khác nhau và thu hút người truy cập từ những kênh truyền thông xã hội khác.”

Trong một tuyên bố hôm thứ Năm, Facebook nói rằng vào giữa tháng Chín họ đã vượt ngưỡng một tỷ người sử dụng thường xuyên mỗi tháng.

Trong một cuộc phỏng vấn trong chương trình “Today” của đài truyền hình NBC của Hoa Kỳ người đồng sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg, đã mô tả thành tích này là “thật tuyệt vời.”

Anh giúp sáng lập công ty này năm 2004 khi còn là sinh viên Trường Đại Học Harvard.

Peter Corbett, giám đốc cơ quan kỹ thuật số iStrategyLab, nói rằng mạng lưới xã hội này giờ đây không hấp dẫn như năm 2004 bởi vì nó đã được sử dụng quá rộng rãi rồi:

“Tôi nghĩ nó đã trở nên nhàm chán hơn. Trong những ngày đầu từ năm 2004 tới năm 2008, tất cả mọi thứ đều mới. Tất cả mọi thứ đều hấp dẫn. Khi đó Facebook có lẽ có một triệu người sử dụng. Twitter mới chỉ vừa tung ra năm 2007. Và bây giờ chúng ta đang ở năm 2012, chúng ta đang ở trong giai đoạn được sử dụng đại trà. Khi nghĩ tới một tỉ người sử dụng trên Facebook chúng ta nghĩ rằng đó là quần chúng, quần chúng toàn cầu.”

Ông Cornett nói rằng trong tương lai, ông hy vọng những công cụ truyền thông xã hội này sẽ hoà nhập vào những sản phẩm sử dụng hằng ngày như tủ lạnh hay thùng giữ lạnh.
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten