maandag 15 oktober 2012

EU có thể áp dụng thuế chống bán phá giá lên xe đạp VN

EU có thể áp dụng thuế chống bán phá giá lên xe đạp VN

Liên Hiệp Châu Âu có thể sẽ tái phê chuẩn những biện pháp chế tài đối với các nhà sản xuất xe đạp Việt Nam.
Đây là lần thứ hai các nước trong Liên Hiệp Châu Âu áp dụng thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng xe đạp sản xuất tại Việt Nam.
Liên hiệp Châu Âu sẽ áp dụng các biện pháp chế tài hoặc áp thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng xe đạp sản xuất tại Việt Nam nếu như họ không ngăn chặn được việc vận chuyển xe đạp bất hợp pháp từ các nước để xuất khẩu vào thị trường Châu Âu vàđược hưởng các chính sách ưu đãi về thuế quan.
Hồi giữa tháng bảy, Liên Hiệp Châu Âu đã loan báo quyết định hủy bỏ thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng xe đạp Việt Nam, trong khi vẫn tiếp tục duy trì biện pháp chế tài này đối với các nước khác, đặc biệt là Trung quốc. Việc này đã giúp cho ngành sản xuất xe đạp Việt Nam hồi phục xuất khẩu sang các nước châu Âu.
Tuy nhiên việc tái áp thuế chống bán phá giá sẽ làm ảnh hướng lớn đến ngành xuất khẩu xe đạp, và hình ảnh của Việt Nam trên thị trường quốc tế.

http://www.rfa.org/vietnamese/VietnameseNews/vietnamnews/EU-to-re-impose-sanctions-on-Vietnamese-bicycle-manufacturers---08162010143746.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten