vrijdag 5 oktober 2012

Ca sĩ Khánh Ly quyên góp gần $100 ngàn cho hội từ thiện HOPE

October 04, 2012
VIRGINIA (NV) - Giữa những ồn ào quanh tin tức cô về Việt Nam hát, Khánh Ly vẫn âm thầm xuất hiện trong các buổi hát từ thiện. Tuần vừa qua, 20 Tháng Chín, cô đã giúp Hội Hope For Tomorrow quyên góp được gần $100,000 giúp mổ tim cho các em mồ côi và nhiễm HIV dương tính ở Sài Gòn.

Linh Mục Phương Ðình Toại và các ca sĩ. (Hình: Hoàng Trúc Ly cung cấp)


Dưới bầu trời chớm lạnh của mùa Thu, 200 khách (đa số là bác sĩ trong vùng), ngồi chen chúc trong một tư thất, say sưa thưởng thức chương trình ca nhạc với Khánh Ly và ban Tam Ca Áo Trắng. Ðêm văn nghệ chọn lọc bắt đầu từ 7 giờ tối đến 11 giờ, nhưng đã phải kéo dài đến 12 giờ khuya, vì khán thính giả liên tục yêu cầu Khánh Ly hát hết bài này sang bài khác. Không ai muốn ra về.

Hope For Tomorrow (HOPE) là một tổ chức phi lợi nhuận gồm những bác sĩ và chuyên gia được thành lập từ năm 2005, dưới sự điều hành của Bác Sĩ Chương Phan, chuyên hợp tác với các tổ chức phi chính phủ (NGO) để cung cấp phẩm vật, dịch vụ và cứu trợ nhân đạo cho các khu vực nghèo khó khắp thế giới. Từ Tháng Ba, 2005, cho tới nay, hội đã thực hiện nhiều công tác đủ loại về y tế, cứu tế cho gần 15,000 bệnh nhân, phần lớn là trẻ em tại Nam Phi, Cambodia và các vùng cao nguyên, Sài Gòn, các tỉnh miền đồng bằng sông Cửu Long. Năm nay hội chú tâm tìm ngân quỹ xây Mái Ấm Tình Thương cho các trẻ em côi cút đang khốn khổ vì căn bệnh hiểm nghèo HIV.

Ðiều cảm động nhất là phần Bác Sĩ Chương Phan cùng với Khánh Ly kêu gọi sự đóng góp và khi Khánh Ly cất tiếng hát ca khúc Nếu Có Yêu Tôi (nhạc Trần Duy Ðức, thơ Ngô Tịnh Yên) các quan khách đã hưởng ứng rất nhiệt tình. Số tiền quyên góp đã được trao tận tay Linh Mục Phương Ðình Toại, người trực tiếp săn sóc các trẻ em mang bệnh HIV tại VN. Cuối chương trình, một vị khán giả trung niên đã nói với Khánh Ly rằng: “Cám ơn chị, không những tiếng hát của chị đã cho chúng tôi một thời tuổi trẻ với những kỷ niệm đẹp đẽ mà bây giờ, tiếng hát của chị vẫn còn đem lại niềm hy vọng cho những thân phận không may ở quê nhà.”

Nhóm Tam Ca Áo Trắng và ca sĩ Khánh Ly. (Hình: Hoàng Trúc Ly cung cấp)


Ðây là một đêm nhạc thính phòng hiếm có tại thủ đô Washington, DC, quy tụ khách chọn lọc, suốt chương trình Khánh Ly đã trình bày tổng cộng 24 ca khúc, xen kẽ với tiếng hát của ban Tam Ca Áo Trắng, cùng phần nhạc đệm xuất sắc của ban nhạc gồm: Dương cầm thủ nổi tiếng Văn Hùng Cường, Huỳnh Công Luận (Violin), Dương Ðức Trường (Guitar)...

Ban tổ chức kêu gọi các tấm lòng hảo tâm có ý muốn tiếp tay với hội HOPE, xin vào trang web: http://www.my-hope.org hoặc liên lạc điện thoại Bác Sĩ Chương Phan số: (571) 239-0259. (Ð.T.)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=155903&zoneid=1

1 opmerking:

  1. Ca sĩ Khánh Ly, một giáo dân, nữ ca sĩ rất nổi danh trước 1975, nay vẫn còn đang giữ nguyên phong độ và rất nổi tiếng, tuy vậy, cô KL đã chọn cho mình một hướng đi rất âm thầm là những hoạt động từ thiện ưu tiên dành cho những người bất hạnh nhất đang cần được cứu giúp tại quê hương Việt Nam! Cầu xin Chúa chúc lành cho KL!

    BeantwoordenVerwijderen