zondag 8 januari 2012

Thương hiệu Sony được yêu thích nhất tại châu Á

5/7/2011

Các công ty của Nhật Bản và Hàn Quốc đang cùng nhau giữ 5 vị trí đầu tiên trong danh sách các thương hiệu được ưa chuộng nhất tại châu Á.
>Các thương hiệu xa xỉ đổ xô đến châu Á


Sony là thương hiệu được nhiều người biết đến nhất châu Á. Ảnh: AP
Sony là thương hiệu được nhiều người biết đến nhất châu Á. Ảnh: AP

Theo kế hoạch ngay tháng này, Tạp chí kinh doanh và tiếp thị Campaign sẽ công bố danh sách thường niên 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á. Bản giới thiệu vắn tắt công bố hôm qua cho thấy, các thương hiệu điện tử của Nhật Bản và Hàn Quốc giữ 5 vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng gồm Sony, Samsung, Panasonic, LG và Canon. Vụ hacker tấn công làm lộ thông tin cá nhân của 100 triệu người dùng PlayStation đã không làm ảnh hưởng tới ngôi vị số một của Sony.

Bảng xếp hạng Top 100 không ghi dấu của bất kỳ công ty nào đến từ Trung Quốc. Haier, công ty sản xuất đồ điện tử và hàng tiêu dùng của Trung Quốc, xếp thứ 102. Tại Trung Quốc, công ty sản xuất mỳ ăn liền Master Kong của Đài Loan là cái tên được biết đến nhiều nhất, chỉ sau Sony.

Theo Tạp chí marketing Campaign thì: "Bản thăm dò năm nay lại một lần nữa cho thấy các thương hiệu của Trung Quốc và Ấn Độ đang phải đối mặt với những thách thức để giúp người tiêu dùng ở các nước khác nhận ra họ".

Công ty sản xuất sữa và kem Amul giữ vị trí cao nhất của Ấn Độ, số 89, trong bảng xếp hạng lần này.

Mặc dù châu Á luôn "khát" hàng hiệu nhưng không có thương hiệu xa xỉ nào nằm trong Top 25. Những cái tên nổi tiếng như Chanel, Rolex và BMW lần lượt xếp vị trí thứ 30, 42 và 49.

Đặc biệt, hãng thời trang Prada đã mất gần 100 bậc, rớt xuống vị trí số 348. Hãng này mới đây đã niêm yết cổ phiếu của mình tại sàn Hong Kong.

Danh sách 5 thương hiệu hàng đầu không thay đổi kể từ năm ngoái đã phản ánh mức ảnh hưởng thường nhật của họ tới người tiêu dùng châu Á.

Bản thăm dò được thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường TNS với sự tham gia của 3.322 khách hàng từ Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hong Kong, Malaysia, Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc và Thái Lan.

Top 10 thương hiệu tại châu Á - Thái Bình Dương:

1. Sony2. Samsung3. Panasonic4. LG5. Canon6. Apple7. Hewlett-Packard8. Google9. Nestle10. Nike

Công Tâm (Tổng hợp)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten