zondag 8 januari 2012

Những chuyến tàu xe lửa xa xỉ nhất thế giới

17/7/2011

Không gian trên những chuyến tàu cao cấp thường mang màu sắc cổ điển, rất tiện nghi cho hành khách và dĩ nhiên giá không hề rẻ.


Dưới đây là những đoàn tàu xa xỉ nhất thế giới, theo tổng hợp của Business Insider.

1. Glacier Express


Glacier Express

Con tàu này chở hành khách qua dãy Apls, Thụy Sĩ trên độ cao 6.670 feet với tốc độ không tưởng - 8 giờ để vượt qua 291 cây cầu và 91 đường hầm. Tổng chi phí cho hành trình này là 120 USD.

2. Pride of Africa


Pride of Africa

Con tàu này được cho là sang trọng bậc nhất trên thế giới, là “niềm tự hào” của Châu Phi, nối Cape Town (Nam Phi) với Dar Es Salaam (Tanzania). Hành khách sẽ được trải nghiệm một phần vẻ đẹp thiên nhiên Châu Phi trong 14 ngày với giá vé một chiều là 9.000 USD.

3. The Royal Scotsman


Royal Scotsman

Với chi phí lên đến 6.620 USD cho 4 ngày trên tàu, The Royal Scotsman cũng được cho là một trong số những loại tàu đắt nhất hiện nay. Hành trình của con tàu dài 720 dặm qua các thành phố lớn của Scotland là Dundee, Aberdeen, Dalwhinnie và Perth

4. Palace on Wheels


Palace on Wheels

Với những phòng nghỉ sang trọng mang phong cách cổ điển, chuyến tàu Palace on Wheels nối liền thủ đô Deli với Jasantan có giá vé là 2.380 USD.

5. Flam Railway


Flam Railway

Hành trình của tàu Flam Railway dài khoảng 20km từ độ cao 3.000 feet so với mực nước biển, xuống một vịnh hẹp thuộc ngôi làng Flam, Na Uy. Flam Railway đi qua nhiều đèo dốc, thác nước, thung lũng với chi phí là 56 USD.

6. Venice – Simplon – Orient Express


Venice – Simplon – Orient Express

Hành trình con tàu này nối liền London, Venice, Rome, Budapest và Prague trong 6 ngày 5 đêm, với chi phí bao gồm cả những bữa ăn là 5.656 USD.

7. Trans – Siberian Railway


Trans – Siberian Railway

Nối liền thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc với Matxcơva, Trans – Siberian Railway nổi tiếng bởi hành trình kéo dài tới 19 ngày và có chi phí dao động từ 500 đến 1.000 USD.

8. Hiram Bingham


Hiram Bingham

Chuyến tàu mang phong cách Pullman những năm 1920 đưa hành khách từ Cruzco đến Machu Phichu. Chi phí bao gồm cả những bữa ăn là 588 USD.

9. Alaska Railroad


Alaska Railroad

Tàu đi qua rất nhiều nơi có phong cảnh tuyệt đẹp trong 5 ngày với chi phí là 2.000 USD. Nếu rút ngắn hành trình, bạn có thể chỉ mất 50 USD mà vẫn không hề bỏ lỡ những cảnh đẹp.

Tạ Linh

Geen opmerkingen:

Een reactie posten