zondag 8 januari 2012

Khám phá thú vị về thương hiệu Coca-Cola

28/6/2011

Coca-Cola là một thương hiệu nổi tiếng trong nghành kinh doanh nước giải khát, nhưng ít ai biết được rằng hàng năm công ty này sử dụng tới hơn 300.000 tấn nhôm để sản xuất vỏ lon chỉ riêng tại thị trường Mỹ.


1. Coca-Cola chiếm 3,1% tổng lượng sản phẩm đồ uống trên toàn thế giới. Cứ 55 tỷ đồ uống có gas mỗi ngày được tiêu thụ thì có tới 1,7 tỷ đôla là thuộc về các thương hiệu của Coca-Cola .


2. Coca-Cola có gần 500 nhãn hàng, bao gồm hơn 3.500 loại đồ uống khác nhau: kể cả nước uống so đa hay đậu nành. Điều đó có nghĩa rằng nếu mỗi ngày bạn uống một sản phẩm của Coca-Cola thì bạn sẽ phải mất tới 9 năm để có thể thưởng thức được hết tất cả mọi loại sản phẩm của công ty này.


3. Coca-Cola được cho là "nền kinh tế" lớn thứ 84 trên toàn thế giới với doanh thu hàng năm ước tính khoảng 35,1 tỷ đôla.


4. Theo số liệu từ top 100 thương hiệu mạnh nhất thế giới, giá trị ước tính của công ty này khoảng 74 tỷ đôla, nhiều hơn tất cả những đối thủ cạnh tranh của mình như Budweiser, Pepsi, Starbucks hay Red Bull.


5. Mặc dù doanh thu năm ngoái của Coca-Cola giảm 38% khiến công ty này phải xếp sau tập đoàn PepsiCo, tuy nhiên, tổng lợi nhuận của riêng mặt hàng nước ngọt của Coca-Cola là 28 tỷ đôla, nhiều hơn so với 12 tỷ đôla doanh thu của Pepsi.


6. Nếu lượng Coca-Cola mà công ty đã từng sản xuất từ trước tới giờ đựng trong chai và xếp cạnh nhau thì có thể trải dài một quãng đường gấp 2.000 lần độ dài từ trái đất đến mặt trăng.


7. 94% dân số toàn thế giới có thể nhận ra logo màu đỏ trắng của Coca-Cola .


8. Trong 33 nhãn hiệu nước giải khát không cồn nổi tiếng trên thế giới, Coca-Cola sở hữu tới 15 nhãn hiệu.


9. Trung bình một người Mỹ uống sản phẩm của công ty Coca-Cola 4 ngày 1 lần.


10. Chi phí Coca-Cola chi cho quảng cáo nhiều hơn tổng chi phí quảng cáo của Microsofl và Apple cộng lại.


11. Trung bình một người Mỹ tiêu thụ 4,9 kg đường một năm từ sản phẩm của Coca-Cola .


12. Trung bình người Mexico mỗi năm uống nhiều sản phẩm của Coca-Cola hơn người Mỹ, Anh và Trung Quốc cộng lại.


13. Trung bình một năm, Coca-Cola dùng 300.000 tấn nhôm để sản xuất vỏ lon tại riêng thị trường Mỹ.


Tạ Linh

Geen opmerkingen:

Een reactie posten