dinsdag 3 januari 2012

Hàng quán hốt bạc dịp Tết Dương lịch

Khách quá tải, nhân viên làm việc hết công suất vẫn không kịp phục vụ, doanh số tăng gấp đôi... là điểm chung của các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống TP HCM trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch.
> Hàng quán vỉa hè cũng đua thổi giá
> Những người 'chê' tiền
> Kiếm tiền triệu mỗi ngày từ quán nước vỉa hè


Tại nhà hàng Gió Biển, khu Tên Lửa, quận Bình Tân, tối 2/1, lượng khách ăn uống đông nghịt. Tất cả không gian của vỉa hè quanh nhà hàng đều được tận dụng tối đa nhưng vẫn không đủ chỗ ngồi cho khách. Nhiều người đến trễ, sau một hồi loay hoay tìm bàn mà không còn, đành quay đi nơi khác.

Cô nhân viên cho biết, khách tăng khoảng 30% so với ngày thường. “Mặc dù chúng em đã làm việc không dám ngơi tay nhưng vì khách đông quá nên đôi khi vẫn không kịp phục vụ”, cô nói.

Những ngày Tết Dương lịch là dịp để các quán ăn "hốt bạc". Ảnh: Lệ Thanh

19h đêm 2/1, quán lẩu cá kèo trên đường Nguyễn Thị Diệu, quận 3, cũng tấp nập khách, có lúc không còn bàn trống và nhiều người phải đứng chờ. "Anh chị thông cảm chờ chút, mấy ngày này khách đông quá", một nhân viên tay bê nồi lẩu giải thích với những vị khách đứng đợi tìm chỗ ngồi. Trong khi đó, khách đã yên vị cũng phàn nàn vì đợi hơn 20 phút vẫn chưa có thức ăn. Có người phải chọn lại thực đơn vì nhân viên "lỡ quên chuyển order cho nhà bếp".

Càng về đêm, thực khách càng đông. Thậm chí, bàn chưa kịp dọn đã có người ngồi dành chỗ. Việc thanh toán cũng không hề nhanh chóng. Gia đình anh Văn, quận 10, chờ gần nửa giờ mới nhận được hóa đơn tính tiền và phải gọi đi gọi lại tới 2, 3 lần. "Tôi xin thêm đá, khăn lạnh, nhưng gọi mãi cũng chẳng ai đoái hoài", anh cho biết thêm.

Chị Lệ, chủ quán ăn chuyên bán món Huế, quận Tân Bình, cho biết, mấy ngày nghỉ lễ doanh thu tăng vượt trội so với ngày thường. Chiều tối 2/1, khách ngồi chật cả quán, những người tới sau phải ra về vì không có chỗ ngồi. "Có nhiều khách quen chẳng nỡ từ chối nhưng tôi cũng không biết làm cách nào vì không còn bàn trống, cũng không thể giao tận nhà vì nhân viên lo tập trung phục vụ tại quán còn không xuể", chị chia sẻ.

Ba ngày nghỉ Tết (31/12-2/1), quán ăn của chị đóng cửa muộn hơn ngày thường 2 giờ (tức 24h), song vẫn có nhiều bạn trẻ ghé tới vào giờ này. Ngoài việc tăng thời gian hoạt động, cửa hàng còn khuyến mãi thông qua bán các voucher giảm giá, một phần ăn 155.000 đồng chỉ phải trả khoảng 60.000 đồng, nên lượng khách tới quán đông đúc hơn hẳn.

Không chịu thua kém, các quán ốc cũng là nơi được nhiều người tìm đến, nhất là các bạn trẻ. Chị Lan, chủ một quán ốc trên đường Nguyễn Thượng Hiền, quận 3, cho biết, từ hôm qua nay, nhất là vào buổi tối, quán luôn trong tình trạng quá tải. “Mặc dù chúng tôi đã tăng cường thêm nhiều bàn ghế nhưng vẫn không đủ”, chị nói.

Cũng theo chị Lan, trong những ngày này, doanh thu tại quán chị thường tăng khoảng 20- 30% so với ngày thường nhờ lượng khách và giá tăng.

Các quán cà phê dông nghịt khách trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch. Ảnh: Huỳnh Phan

Trong khi đó, nhiều người chọn cách la cà quán cà phê với bạn bè trong những ngày nghỉ lễ khiến hàng quán thêm rôm rả trong những ngày đầu năm mới. Quán cafe "Ừ nhé" ở quận 10, nhộn nhịp hơn hẳn vào buổi tối. Khu vực gửi xe chật kín. Nhân viên hối hả chạy bàn này sang bàn khác. "Từ sáng tới giờ, em chạy mỏi cả chân", cô nhân viên chia sẻ.

Tương tự, quán cà phê Điểm hẹn Sài Gòn, quận 10, nguyên ngày 2/1 cũng luôn trong tình trạng chật cứng khách. Mồ hôi nhễ nhại trên trán, lại trong tư thế vừa đi vừa chạy, một nhân viên ở đây cho biết, lượng khách trong ngày hôm nay tăng gấp nhiều lần so với ngày thường nên việc phục vụ cũng khá vất vả. "Bọn em phải làm việc gấp đôi ngày thường mới kịp phục vụ khách", anh này nói.

Bình thường, quán khá thưa khách vào ban ngày, song 3 ngày lễ, lượng khách tăng gấp đôi. Nhiều bạn trẻ, các gia đình sau khi dạo chơi phố phường đã dành cho mình không gian thư giãn, trò chuyện trong tiếng nhạc rộn ràng của những giai điệu mùa xuân.

Huỳnh Phan- Lệ Thanh

http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2012/01/hang-quan-hot-bac-dip-tet-duong-lich/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten