maandag 30 januari 2012

Dinh cơ 30 triệu USD của ông chủ site chia sẻ Megaupload

 30/1/2012

Những chiếc xe hạng sang, những con hươu cao cổ... được nhìn thấy trong khu biệt thự rộng lớn của Kim Dotcom, ông chủ dịch vụ Megaupload, người mới bị buộc tội vi phạm bản quyền.
>Megaupload bị đóng, tin tặc Anonymous nổi giận


Tuần trước, cảnh sát New Zealand cũng đã khám xét và tịch thu nhiều đồ vật xa xỉ trong tòa nhà của Kim Schmitz (biệt danh Kim Dotcom) tại Auckland (New Zealand) như xe hơi, các tác phẩm nghệ thuật và tiền mặt.

Chính phủ Mỹ chặn truy cập đến Megaupload từ ngày 19/1 với lý do hệ thống này chứa chấp phim, nhạc và nhiều nội dung lậu khác. Đại diện Megaupload cho hay ngoài ra, người dùng cũng lưu trữ rất nhiều dữ liệu của riêng họ như ảnh gia đình, tài liệu cá nhân... Megaupload cũng là một dịch vụ rất được người sử dụng ở Việt Nam ưa chuộng.

Hàng triệu thành viên đã không thể tiếp cận dữ liệu trong suốt 10 ngày nay, dù vẫn tin rằng site sớm muộn sẽ được khôi phục lại. Tuy nhiên, theo AP, Megaupload trả tiền thuê các công ty ngoài lưu trữ dữ liệu nhưng đã bị chính phủ Mỹ bao vây tài khoản. Các hãng lưu trữ Carpathia Hosting và Cogent Communications Group được yêu cầu bắt đầu xóa dữ liệu từ ngày 2/2.

Ảnh chụp khu nhà Kim Dotcom, nằm tại Coatesville, Auckland (New Zealand) từ trên không.
Một góc khác của khu biệt thự. Chính phủ Mỹ buộc tội Megaupload khiến ngành công nghiệp giải trí mất ít nhất 500 triệu USD doanh thu.
Lối vào khu nhà.
Những con hươu cao cổ dạo chơi trên thảm cỏ bên trong khu nhà trị giá 30 triệu USD của Kim.
Những chiếc xe "xịn" bị xe tải kéo ra khỏi tòa nhà.
Hệ thống liên lạc bên ngoài cổng bị tháo dỡ khi cảnh sát đến khám xét.
Một bảo vệ của Kim Dotcom lái xe kiểm tra sau khi cảnh sát rời đi.
Kim Dotcom (phải) xuất hiện tại tòa án Auckland cuối tuần trước.
Megaupload thời hoàng kim.
Thông báo trên trang hiện tại.

Châu An (Ảnh: AP, AFP, Yahoo News)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten