zaterdag 7 januari 2012

Chiếc xe hơi đắt nhất thế giới

6/5/2010,
Một trong hai đại diện cuối cùng của dòng xe Bugatti 57SC Atlantic danh tiếng đã được bán với giá cao nhất trong lịch sử, từ 30 đến 40 triệu USD.

Tuần trước, chiếc Bugatti dòng 57SC Atlantic đời 1936 đã được mang ra đấu giá tại bang California, Mỹ. Trên thế giới chỉ có ba chiếc Bugatti Atlantic từng được sản xuất và nay còn hai chiếc. Do đó, mỗi lần chiếc ôtô này được mua bán là cả một sự kiện đối với dân sành xe cổ.

Wall Street Journal trích lời nguồn tin thân cận cho biết giá cuối cùng là từ 30 đến 40 triệu USD. Con số cụ thể không được tiết lộ. Mặc dù vậy, bất cứ cái giá nào trong khoảng 30 đến 40 triệu USD cũng đủ sức biến nó thành xe hơi đắt đỏ nhất từng được mua bán. Trước đó, kỷ lục thuộc về chiếc Ferrari 250 Testa Rossa đời 1957, được mua với giá 12,2 triệu USD trong phiên đấu giá công khai ở Maranello, Italy hồi tháng 5 năm ngoái.

bugatti atlantic
Chiếc Bugatti Atlantic được mang ra đấu giá tuần vừa rồi. Ảnh: autoblog.

Bugatti được tôn vinh là thành tựu của ngành chế tạo ôtô toàn cầu. Trong đó, chiếc Bugatti dòng 57SC Atlantic là vua của Bugatti. Với kết cấu nhẹ và động cơ 200 mã lực, dòng xe này được xem là chiếc siêu xe đầu tiên của thế giới. Người hâm mộ tôn vinh Bugatti Atlantic như tinh hoa của phong cách thiết kế Pháp, là tượng đài của ngành công nghiệp xe hơi châu Âu. Ngoài xe vừa được đấu giá, nhà thiết kế lừng danh Ralph Lauren hiện sở hữu chiếc cuối cùng còn lại là Bugatti Atlantic màu đen.

Còn chiếc xe đắt đỏ bán tuần rồi từng thuộc bộ sưu tập của bác sĩ Peter Williamson. Suốt 4 thập kỷ qua, chiếc xe nằm im trong garage của ông và ít khi lộ diện trước công chúng. Khi nhà giải phẫu danh tiếng người Mỹ này qua đời hồi 2008, bộ sưu tập của ông bị chia năm xẻ bảy để mang ra bán. Người mua là Bảo tàng xe hơi Mullin ở thành phố Oxnard, bang California.

Bảo tàng xe hơi Mullin được sáng lập bởi Peter Mullin, một người say mê xe hơi có tiếng. Bảo tàng này được lập nhằm vinh danh những dòng xe cổ của Pháp, được sản xuất thời những năm 1930, trong đó có các nhãn hiệu như Delahaye, Delage, và Talbot Lago. Bảo tàng này mới mở cửa cho khách tham quan hồi tháng 4 vừa rồi.

Thanh Bình

Geen opmerkingen:

Een reactie posten