zondag 8 januari 2012

10 siêu biệt thự của các ông chủ giàu nhất giới bóng đá

26/12/2011

Những ông bầu này sẵn sàng vung tay tậu riêng những siêu biệt thự đắt đỏ bậc nhất thế giới.


1. Roman Abramovich (ông chủ CLB Chelsea, tài sản 13,4 tỉ USD)



Được xem là ông bầu bóng đá chịu chơi và chịu chi nhất trên thế giới, tỉ phú Roman Abramovich sẵn sàng kí tấm séc mệnh giá 30 triệu bảng để tậu căn biệt thự ở phía Nam nước Pháp. Đây là một trong những dinh thự đáng chú ý của ông chủ CLB Chelsea. Hiện tại, tỉ phú với tổng giá trị tài sản 13,4 tỉ USD còn sở hữu 6 căn hộ và một ngôi nhà tại London, 4 ngôi nhà ở Nga.

2. Lakshmi Mittal (ông chủ CLB Queen’s Park Rangers, tài sản 31,1 tỉ USD)



Với diện tích 390 m2 và tọa lạc ở đường Manresa thuộc Kensington, biệt thự của ông chủ CLB Queen’s Park Rangers có trị giá 22,8 triệu bảng. Dinh tư của người giàu nhất Vương quốc Anh có 12 phòng ngủ, một bể bơi trong nhà, phòng tắm theo phong cách Thổ Nhĩ Kỳ, bãi đậu xe dành cho 20 chiếc xe hơi. Biệt thự được trang trí bằng đá cẩm thạch trắng khai thác từ cùng một khu mỏ đã cung cấp loại đá này cho tòa nhà nổi tiếng Taj Mahal.

3. Amancio Ortega (ông chủ CLB Deportivo, tài sản 31 tỉ USD)



Để thỏa mãn niềm đam mê bóng đá, người giàu nhất Tây Ban Nha quyết định chi tiền mua CLB Deportivo. Tuy nhiên, khoản tiền trên chẳng khác gì như "muối bỏ biển" khi so với tổng giá trị tài sản lên tới 31 tỉ USD của ông chủ tập đoàn bán lẻ Inditex. Để chứng tỏ đẳng cấp, ông chủ CLB Deportivo đã chi ra 22 triệu bảng sắm biệt thự tọa lạc trên đường Oxford ở London.

4. Alisher Usmanov (cổ đông CLB Arsenal, tài sản 17,7 tỉ USD)



Tỉ phú giàu thứ 35 thế giới (theo danh sách của Forbes) bỏ ra 10 triệu bảng để mua lâu đài được xây dựng năm 1524 dựa trên ý tưởng của Vua Henry VIII. Tư dinh của cổ đông chính CLB Arsenal có 10 phòng khách và 6 phòng ngủ. Đây là một trong 10 biệt thự có giá "khủng" nhất ở London.

5. Paul Allens (ông chủ CLB Seatlle Sounders, tài sản 13 tỉ USD)



Cùng Bill Gates sáng lập ra hãng máy tính Microsoft, ông chủ CLB Seatlle Sounders vốn là nhà tỉ phú hàng đầu thế giới với tài sản có giá trị lên tới 13 tỉ USD. Năm ngoái, Paul Allens chi ra 25 triệu đô la để sở hữu biệt thự ở bãi biển Carbon thuộc khu vực Malibu.

6. Francois Pinault (ông chủ CLB Rennes, tài sản 11,5 tỉ USD)



Sau khi chi ra 32,11 triệu USD, ông chủ CLB Rennes đã sở hữu một dinh thự ở phía Tây Nam London. Trước đó, biệt thự này từng thuộc quyền sở hữu của nữ hoàng Anne được thiết kế vào năm 1868.

7. John Fredriksen (ông chủ CLB Valerenga, tài sản 10,7 tỉ USD)



Vào năm 2004, tỉ phú Abramovich từng trả giá biệt thự này 100 triệu bảng, nhưng ông chủ CLB Valerenga quyết định giữ lại dinh thự này. Với vị trí đẹp, từ biệt thự của tỉ phú John Fredriksen có thể quan sát quang cảnh của vùng Địa Trung Hải.

8. Silvio Berlusconi (ông chủ CLB Milan, tài sản 7,8 tỉ USD)



Khi còn là thủ tướng Italia, tư dinh của ông chủ CLB Milan được quân đội canh gác 24/24 giờ. Đây là điểm làm nên sự khác biệt giữa Berlusconi với những ông chủ giàu có của các đội bóng khác.

9. Philip Anschutz (ông chủ CLB LA Galaxy, tài sản 7,5 tỉ USD)



Được xếp thứ 34 trong danh sách những người giàu nhất nước Mỹ, Philip Anschutz sử dụng phần nhỏ trong khoản tài sản 7,5 tỉ đô la đầu tư cho đội bóng đang thi đấu tại giải nhà nghề Mỹ, LA Galaxy. Ngoài ra, vốn là người thích chơi môn thể thao quý tốc golf, nên biệt thự của Philip Anschutz khá rộng với diện tích khoảng 1000m2. Trị giá dinh thự trên khoảng 10 triệu đô la.

10. Bernard Ecclestone (ông chủ CLB Queen’s Park Rangers, tài sản 4,2 tỉ USD)



Ông trùm giải đua xe F1, Bernie Ecclestone có thể huy động vốn lên đến 4,2 tỉ USD. Cùng sở hữu CLB Queen's Park Ranger với tỉ phú Lakshmi Mittal, ‘ông già' 81 tuổi này thường làm nhiều người choáng váng với quyết định của mình. Để sở hữu căn biệt thự có diện tích 400m2, Ecclestone sẵn sàng mở két lấy ra 22,8 triệu USD.

(Theo TTVN)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten